9.4.16

Tháng Tư năm ấy



Đây là một hình ảnh vô cùng đau buồn cho tháng Tư năm 1975. Ai cũng nhìn thấy hình ảnh này trên tầu Trường Xuân, nếu đã từng là Người Di Tản Buồn thì dĩ nhiên quý vị cùng nhìn ra và nhận thấy hình ảnh một con tầu chở trên bốn ngàn người gồm rất nhiều phó thường dân ( là gia đình chúng tôi và một số bạn bè thân hữu )và đồng thời trong con tầu khốn khổ ấy cũng đã chuyên chở theo cả những bác sĩ, luật sư ( Nguyễn Hữu Thống) ca sĩ( Elvis Phương) nhà giáo ( Bùi văn Bảo )dân biểu ( Wòng A Sáng ) và con dân nước Việt phải bỏ nước ra đi. Giờ đây kẻ còn người mất trên khắp địa cầu. Tôi đã nhìn ra cũng trên con tầu ấy người con trai yêu dấu của mình gầy gò ốm yếu chen chúc trong đám người vượt đại dương đi tìm đường sống, tìm tự do . Quý vị có biết rằng đây là một niềm vui vô tả của người mẹ hay không ? Tôi như người chết đi mà được sống lại.. khi nhìn thấy hình ảnh con trai mình...nhưng còn 3 người con gái nữa thì sao ???? Thế là sau đó tôi lại chết đi một lần nữa trong đau khổ vì nghĩ đến số phận những người con gái của tôi ngày giờ ấy đang ở đâu và sống chết ra sao ??? Một tuần sau khi con tầu khốn khổ ấy được cập vào hải cảng Hồng Kông thì tôi nhận được bức điện tín và biết rằng con trai tôi đã được sống, đã đến bờ bến của tự do...và 3 người con gái còn nhỏ dại của tôi thì kẹt lại quê nhà nhưng chưa biết sống chết ra sao.... Hôm nay tặng lại các bạn đã đi trên tầu Trường Xuân một hình ảnh đau lòng và mong rằng ...như danh ca Duy Khánh đã hát "....tầu đưa ta đi....tầu sẽ đón ta hồi hương...." như mà trong vinh quang với niềm khôi phục lại quê hương đất nước

No comments: