28.4.16

Phần thưởng của bà

Gái Quê rất hãnh diện mà trình làng những phần thưởng từ các trường đại học danh tiếng tại Cali, tại USA thời điểm này.
Sở dĩ Gái Quê dám nói thế vì tuy chẳng bao giờ chính đích thân mình từng theo học tại các đại học danh tiếng này nhưng quả thực Gái Quê là người đã từng nhận những phần thưởng cao quý này là vì....Tất cả các con ,cháu nội ngọai của Gái Quê đều là những kỹ sư, dược sĩ, bác sĩ xuất thân từ các trường đại học danh tiếng của Cali này cả.
Đây chỉ là một trong những ...Mâm Non còn đang theo học từ những năm các cháu còn ở lứa tuổi teen...cả.
Bà cảm ơn tất cả các cháu đã chịu khó khổ công học tập để trở thành một người công dân tốt. Sau đó chính các cháu đã tự tạo cho mình một địa vị trong xã hội.Quả thật như ngày xưa các cụ mình đã dạy rằng :
-" Mai sau nối được nghiệp nhà
Trước là đẹp mặt sau là ấm thân"
Bà rất vui mà hãnh diện vì các cháu nội ngọai của bà hầu như đã ...ít ra cũng thành nhân và gần như thành công hết chín phần mười của niềm mong ước của bà.
Nhiều người đã hân hoan mãn nguyện vì họ trở nên triệu phú, tỷ phú nhưng riêng bà niềm mơ ước chỉ giản dị khi ở tuổi gần 80 mà bà đã nhìn thấy các cháu nên người là đủ mừng lắm rồi.
Tiền bạc của cải không tồn tại với ai đến suốt cả cuộc đời. Nhưng phần trí tuệ và thành quả tốt đẹp các cháu tự gặt hái được trong đời là những gì vĩnh viễn của riêng các cháu.Là niềm vinh dự mà không ai tước đọat được.
Bà cảm ơn trời.
Cảm ơn cha mẹ các cháu
Cảm ơn đời
Cảm ơn nước Mỹ 
Và cảm ơn tất cả các cháu đã cho bà niềm vui này như là một phần thưởng của đời đã dành cho bà. 

No comments: