29.7.09

Hình ảnh và tin về sức khỏe Hà chưởng môn




Hình thứ nhất Chả cá Lã Vọng Đoàn Xuân Ngọc và Hà chưởng môn
Hình hai : Cụ bà và Gái Quê đang " bắt " Hà thi lão phải ăn phở ( vì cụ chỉ ăn ít thôi)
Hình ba : Cả hai đồng lõa ép Lão gia phải ăn

Thân kính gửi chung đến các thân thi hữu xa gần,

Thứ hai July -27- 2009 Ngọc Bích đã đi cùng với đàn anh Đoàn Xuân Ngọc ( hỗn danh Ngọc Toét ) đến tư gia của Hà Chưởng Môn và đây là những tin mới nhất về Thi Lão:

Sau khi ở Viện dưỡng lão được ba ngày thì cụ Hà nhất định đòi về nhà lại , cụ cảm thấy không thoải mái ở nơi này, và bác sĩ trông nom về bệnh trạng của cụ cũng đồng ý để cụ về nhà tĩnh dưỡng cùng với 2 người trông nom cụ thường trực ngày đêm thay phiên nhau tuy rằng hiện trạng sức khoẻ của cụ tuy có thuyên giảm và rất có hy vọng bình phục. Dẫu rằng ở tuổi trên chín mươi thì việc hồi phục tuy có chậm chạp thật nhưng khi chúng tôi tới thăm mỗi lần thì đều nhận thấy khả quan hơn và cụ rất vui vẻ, tỉnh táo những lần có bạn bè thân hữu đến thăm và cụ cũng chuyện trò thân mật đồng thời nhắc lại từng kỷ niệm với mọi người. Điều này khiến cho Ngọc Bích nghĩ rằng chúng ta đến thăm và chuyện vãn với cụ cũng là một hình thức góp sức, tiếp tay cho cụ mau lành bệnh. Nói thế có nghĩa rằng chúng ta đến thăm viếng cụ vào thời gian này đã là một món quà tinh thần mà cụ rất yêu thích rồi đó.
Cụ Hà ăn uống bình thường thôi, ăn ít nhưng vẫn ăn theo ý thích với những món quốc hồn quốc tuý như phở , bánh đúc, bún riêu, bánh cuốn v.v cụ không được ăn cơm nhiều vì đường cao.
Sáng thứ ba 28- July- 2009 cụ có ý nhờ bác sĩ Hoàng văn Đức ( nam Cali ) chứng nhận là cụ còn minh mẫn và có ý muốn trở lại đạo vì cụ bà là người bên Thiên chúa giáo . Sau đó cụ và thân nhân cho biết là cụ sẽ làm lễ trở lại đạo vào chiều thứ bảy tuần này nhưng chưa nói rõ là tại địa điểm nào.
Tình trạng sức khỏe của cụ tuy có khả quan coi như đã thoát hiểm, nhưng đôi lúc tỉnh và lẫn cũng vẫn thường sảy ra tuỳ theo người đối diện với cụ và câu chuyện mà cụ theo dõi hoặc nhắc đến. Nhưng có một điều phải nói đến là cụ vẫn giữ đức tính vô cùng quí gía là hòa hoãn, độ lượng ân cần với mọi người đến thăm cụ . Anh Đoàn Xuân Ngọc cũng như tôi đối với cụ luôn cung kính như với một người cha già vậy . Hôm chúng tôi tới thăm là hôm cụ mới đi đi hớt tóc về vì mấy chỗ khâu trên đầu mọc da non nên hay bị ngứa . Chúng tôi gửi đến quý bạn vài tấm hình chụp mới nhất tại tư gia bữa này và vẫn thường xuyên qua lại thăm cụ. Nếu có tin tức gì vui và khả quan hơn về Hà chưởng môn thân tình của chúng ta thì chúng tôi sẽ xin báo đến để gia đình anh em văn nghệ sĩ chúng ta cùng vui nhé.
Đồng thời một nhóm anh chị em trong Thi văn đoàn Bốn Phương và Cơ Sở Thơ Văn Lạc Việt cùng có dự định sẽ tổ chức một buổi họp mặt có tính cách là chúc sức khoẻ Hà thi lão, vừa vinh danh một đàn anh khả kính, vừa như là một sinh điếu khi Hà chưởng môn còn chung vui với chúng ta được.
Điều này tôi có dịp thưa chuyện với Hà thi lão, lâu rồi . Trước thì cụ gạt đi , nhưng sau này thì cụ đồng ý một cách rất vui vẻ và còn mong có dịp gặp lại một số anh em mà cụ nhắc đến tên một cách thân tình như là " Cu này ...., cậu nọ... bác kia v.v...dễ có đến bao lâu không gặp, chẳng biết bây giờ ra sao rồi nhỉ "
Do đó cá nhân tôi rất tha thiết đẻ có thể tổ chúc được một buổi họp mặt như thế để hầu đem lại niềm vui nhỏ cho Hà thi lão trong những tháng ngày còn lại .
Xin các bạn vui lòng chung góp công sức để chúng ta cùng vui với nhau và cùng đem lại niềm vui cho vị Thi lã khả kính .
Tình thân và lời cầu chúc sức khoẻ đến Hà chưởng môn và toàn thể gia đình anh em văn nghệ sĩ mà chúng ta cùng có một liên hệ với nhau qua duyên văn nghệ.
Thân kính .
Ngọc
Bích

No comments: