28.7.09

Chiều Thơ Cao Mỵ Nhân


Quán Thơ Những Tháng Ngày Còn Lại với những thân hữu còn ở lại tới phút...tan hàng. Quán Thơ Những Tháng Ngày Còn Lại cũng là tên của cuốn thơ Cao Mỵ Nhân và cũng là tên của Chiều thơ Mỵ được tổ chức tại San Jose CA vào cuối tháng sáu ( 28- June- 2009 )
Buổi ra mắt thơ được tổ chức rất thành công trong tình thân thi hữu mà từ lâu lắm người ta mới được nhìn thấy lại . Phải nói rằng gần như hầu hết những thân thi hữu tham sự đếu là bạn với nhà thơ Cao Mỵ Nhân , là đồng đội cũ , là chiến hữu của nhà thơ này . Có thể nói rằng sự thành công trong tình thân aí có lẽ cũng do hai nhóm bạn thơ của CMN , một bên là Cơ Sở Thi Văn Lạc Việt do Thi Sĩ Đông Anh và nhà thơ Chinh Nguyên điều động rất linh động cùng với sự hợp tác của Thi Văn Đoàn Bốn Phương gồm các nhà thơ mà tên tuổi đã được các giới anh em văn nghệ sĩ vùng vịnh dành cho những cảm tình ưu ái , nhất là đối với nhà thơ được biết đến như Trường Giang của Một Rừng Chính Khí, Mạc Phương Đình qua tác phẩm Lời Ru Của Mẹ với Hoàng Ngọc Văn trong tác phẩm Lãi Được Tiếng Cười đã khiến cho bầu không khí rất nóng bức của buổi chiều hè tại Hội Trường Vi Vô trở nên vừa đủ thân tình vừa vui trong niềm vui gặp lại của đa số các bằng hữu xa gần tham dự .
Ngoài những bạn thơ tại vùng vịnh , người ta còn thấy có sự hiện diện của những thi khách phương xa nhà văn Đào Vũ Anh Hùng, nhà thơ Hoàng Song Liêm, nhà báo Trần văn Ngà và bà xã Thiếu Tá Trần thị Bích Nga nguyên là chiến hữu và cũng là bạn tù của CMN từ Sac Cramento cũng góp mặt với nhóm cựu nữ quân nhân tại San Jose các bạn đồng song Trưng Vương ngày cũ . Người ta cũng còn nhận thấy hầu như gần đông đủ các nhà báo, nhà văn , thân hữu như bà Cao Ánh Nguyệt của Phụ Nữ Ca Li, ông Nguyễn Vạn Bình Ý Dân, ông Lâm văn Sang, nhà báo kỳ cựu Thanh Thương Hoàng, nhà thơ Ngô Đình Chương, nhà văn Nguyễn Trung Dũng, Nguyên Phương, Diên Nghị, Song Nhị, Tú Lắc( Cung Diễm) Duy Văn , nghệ sĩ Kiều Loan, Ái Lan, nhạc sĩ Lynh Phương , Bảo Ngọc và nghệ sĩ Trần Ngọc Phong rất " phong" qua Đôi Giầy Dũng Sĩ của chàng. v.v..
Giáo Sư Ngô Đức Diễm đã đưa chúng ta vào thăm Quán Thơ của Mỵ qua bài nhận xét khéo léo tinh tế của ông mà chúng ta quên hẳn thời gian và chìm trong không gian yên tĩnh của buổi chiều mãi cho đến lúc mọi người cùng vui vẻ, cảm động trong " Lời Cảm Ơn" của toàn ban hợp ca Mây Ngàn Phương xuất hiện với những tà áo màu xanh của biển, để rồi cũng chính ban Mây Ngàn Phương đưa chúng ta về qua kỷ niệm bằng bản nhạc Hoa Soan Bên Thềm Cũ rất tình cảm , gợi nhớ về những ngày chinh chiến điêu linh của các chàng trai lính trận với các nàng chinh phụ thuở nào.
Chiều Thơ đã êm đềm trôi qua trong bóng Mây Ngàn Phương tan vào khoảng không để rồi lưu lại mãi trong chúng ta những tháng ngày còn lại .
Ngọc Bích

No comments: