30.8.11

Xem lễ chiều nay

Chiều nay Chúa Nhật mình tôi
Một mình dưới cả khung trời tai ương
Nhặt hoa phượng tím ven đường
Bước trên cỏ ướt lòng vương bóng người


Một người đã dối lừa tôi
Mà sao tôi vẫn tin, rồi lại yêu ?
Cho nên xuốt cả buổi chiều
Chuông nhà thờ đổ, như reo rắc sầu

Bóng hai người đứng bên nhau
Sánh đôi xem lễ, chụm đầu trao hôn
Thẫn thờ tôi cuối nẻo đường
.. .. .thì thôi người ấy có còn đáng chi !

Những ngày thơ mộng qua đi
Chỉ còn lại đắng cay vì .. .. Tại tôi
Chót lầm. Yêu phải một người
Tiếc cành hoa thắm,tiếc trời xuân tươi

Chỉ yêu có mỗi một người
Mà yêu cho đến cuối đời chưa thôi
Lễ tan. Người ấy đi rồi
Tần ngần tôi nhặt cánh rơi hoa tàn

Dưới hàng phượng tím lang thang
Thả từng cánh mỏng trong làn dư hương
Hỏi lòng còn nhớ, còn thương ?
Hỏi người ấy có đáng vương vấn gì ?

Ngọc Bích

No comments: