13.1.15

Lễ phủ cờ Lão Nông Võ Tòan



Hình ảnh lễ phủ cờ do Hội Diên Hồng Thời Đại trong tang lễ của LÃO NÔNG VÕ TÒAN đã là một ngọai lệ rất đặc biệt mà hầu như các thân hào nhân sĩ , đồng hương thân hữu vùng vịnh và San Jose đều nhiệt liệt tán thành và tôn vinh cụ LÃO NÔNG VÕ TÒAN 104 tuổi đại thọ. Cụ VÕ TÒAN đã từng được biết đến qua những sự việc trong quá khứ : ( Xin xem tiểu sử )
- Nêu cao tấm lòng yêu nước và những họat động đáng ghi nhớ của cụ trong đời sống. Nhất là hình ảnh của một vị bô lão Việt khả kính t
rong những cuộc biểu tình với lòng quả cảm và ý chí cương quyết chống cộng sản, kèm theo tinh thần minh mẫn sáng suốt cho đến cuối đời vẫn nuôi ý chí và luôn kêu gọi anh chị em chúng ta đòan kết để có thể thành lập một Hội Diên Hồng Thời Đại do tòan dân đồng lòng nhất chí trở về cứu quê hương đất nước thóat ách tham bạo của cộng sản Việt Nam , và nhất là noi gương tiền nhân chống đối bạo quyền của Tầu cộng với mưu toan lấn chiếm nước Việt .
- Người Việt chúng ta, nhất là tại San Jose không ai xa lạ gì với Lão Nông Võ Tòan và tuy cụ đã mất nhưng chúng ta vẫn còn mãi nhớ đến một huynh trưởng với tinh thần và lòng yêu nước đáng kính phục quý mến của cụ .
Do đó việc phủ một lá quốc kỳ lên áo quan của một công dân Việt Nam như Lão Nông VõTòan quả là một việc làm mà các anh chị em đại diện trong Hội DHTĐ tự cảm thấy là một việc làm rất xứng đáng và cũng chính vì thể mà chúng ta cùng đảm trách việc làm này với tấm lòng tiếc thương kính quý đến người dân Việt yêu nước như Lão Nông Võ Tòan mà thôi.
- Cao Mỵ Nhân cũng xin được gửi một bình hoa đến huynh trưởng LÃO NÔNG VÕ TÒAN như một lời phân ưu buổi tiễn đưa Người về xum họp với Nữ Sĩ Đinh Việt Liên.

- Lá cờ Tổ Quốc vẫn được cụ Võ Tòan đem theo đến cuối đời.
Ảnh của Ngoc Bich Nguyen.
Ảnh của Ngoc Bich Nguyen.
Ảnh của Ngoc Bich Nguyen.
Ảnh của Ngoc Bich Nguyen.
Ảnh của Ngoc Bich Nguyen.

No comments: