17.6.13

Laị báo thêm một tin vui tháng 6- 14-2013

Niềm vui của người mẹ Bùi Quỳnh Giao... là nhìn thấy con Nam Lê (Andrew Lê) tươi cười trong mũ áo của buổi lễ ra trường đã được ghi lại qua máy ảnh của Gái Quê Ngọc Bích...hì ...hì...nay đã trở thành Bà Mẹ Quê...ý quên Bà Ngoại Quê.
Người cha Lê văn Phước ...cũng vui chẳng kém gì sau những hy sinh , tận tụy chăm lo săn sóc cho con...bằng bổn phận và trách nhiệm cùng với tình yêu thương của một từ phụ ...thì đây cũng chính là giây phút hạnh phúc của Người Cha khi đứng bên con trước sân trường Đại Học UC Davis ngày 14- June-2013( Commencement Ceremony2013- College of Biologiccal Sciences) . Người Cha đang vui với niềm hạnh phúc vô cùng quý giá ấy cũng đã từng là chàng trai trẻ tốt nghiệp tại chính ngôi trường này cách đây 25 năm về trước . Niềm vui của Quỳnh Giao và Phước Lê khiến tôi chợt nhớ đến một bài thơ của nhà thơ Hoàng Phong Linh ( Võ Đại Tôn ) , thực ra thì tôi chỉ nhớ lõm bõm được ít câu như sau :

....Ngày xưa ông lão đi cầy
Là con ông lão ngày nay đi bừa.
Ngày nay ông lão đi bừa
Là con ông lão ngày xưa đi cầy

Bài thơ cứ thế được lập đi lập lại như cuộc đời của những người ...đang sống dưới ách độc tài, khó khăn mà thoát ra khỏi kiếp sống với những  bó buộc, mà ngoi lên khỏi vũng lầy của kiếp đọa đầy , mà tiến tới được niềm mơ ước cho một tương lai sáng lạn.Vui sao cho trọn vẹn được khi nghĩ về Quê Hương dấu yêu mà thương cho số phận của những em học sinh con nhà nghèo và kém may mắn ???
Trong khi ở nơi này Nam Lê còn có một em trai kế bên Khôi Lê ( Kevin Lê ) cũng sẽ tốt nghiệp tại một trường đại học khác trong năm tới 2014. Do đó khi vui chung  trong hạnh phúc của con cháu thì Bà Mẹ Quê này cũng vẫn có những ...nỗi niềm riêng với ý định là sẽ cố gắng đóng góp để gom vào một quỹ nhỏ  dành tặng  học bổng của học sinh nghèo nơi quê nhà.
Bà hân hoan đứng bên cạnh cháu ngoại con lớn của cô út Quỳnh Giao
Em Khôi Lê, bác Tư, ba Phước Lê và Tân Khoa Nam Lê bên cạnh mẹ Quỳnh Giao và Bà Ngoại
Trí Nguyễn và bạn gái cùng đã tốt nghiệp từ UC Davis 2 năm trước đây, hôm nay cũng đến chúc mừng tân khoa Nam Lê
 
 
Cả gia đình hồi hộp chờ đợi cho đến giờ xướng danh Tân Khoa,
mọi người đều cầm bảng có dấu hiệu để dễ nhận ra thân nhân trong đám đông.
Để ghi lại lời căn dặn của bà đến chung cho tất cả hai 
cháu nội Bùi Minh Quân và cháu ngoại Lê Phước Nam:
Cha mẹ đã lo chu đáo cho các con những gì mà các con cần
Còn lại là phần của các con phải tự lo và tự tạo ra cho chính mình những gì mà các con mong muốn
Bà luôn thương yêu và chúc cho các cháu đạt được những kết quả tốt đẹp nhất để tạo cho chính mình một chỗ đứng trong xã hội và để đền đáp lại tấm tình yêu thương của gia đình đã dành cho các cháu.


No comments: