16.12.12

Đông Anh giới thiệu Ngọc Bích

 Viết cho Thế Ri Mt Mùa Thu ca Ngc Bích
San Jose có ba viên ngc mi viên mt v. Viên nào cũng đp. Màu xanh biếc làm cho nước ngc đp hơn lên mà người ta thường gi là Ngc Bích.
Hôm nay Ngc Bích ra mt tp thơ và truyn đu tay. Tp thơ này đã được p t lâu, t ngày bước chân vào cuc sng cô đơn, ni cô đơn được du trong thm kín. Nhng người bn ca Ngc Bích thường khó nhn ra nhng ni bun ca con người luôn vui v vi mi người. Nàng sn sàng giúp đkhông qun khó khăn vi n cười và li khuyến khích. Nàng đã làm đp, làm vui cho Thi Văn Đoàn Bn Phương ngay t khi thành lp.
Hôm nay Ngc Bích tri lòng mình cho mi người qua tp thơ và truyn Thế Ri Mt Mùa Thu. Mt mùa thu như đã đi ch t lâu lm, nay mi ra đi. Trong tp thơ Ngc Bích như gi gm c cô đơn ca mình sau khi người bn đi v min vĩnh cu. Nàng cũng kra nhng hnh phúc mà nàng có trong lúc yêu đương. Không nhng thế Ngc Bích còn dành mt lãng mn cui cùng cho người yêu khi ri tro ca người chng trên dòng sông ly bit. Quý v hãy tưởng tượng nhà thơ n mc áo đen, ngi trên chiếc thuyn con mt mình kéo si tình t bến đ ra gia dòng sông, đ thuyn trôi trên sông mênh mông mang tên Lost River, nghiêng bình tro trong gió nh. Sóng nước lăn tăn, tro bay theo làn gió, tng cánh hoa tím lng l trôi , tà áo đen góa ph lt pht bay theo trong khi nước mt lưng tròng. Tâm hn nàng gi theo tro, theo gió cùng vi ni tiếc thương vun vút tri cao và thm nghĩ rng: Đành thôi nut c khi su. T nay ta đã mt nhau tht ri
Trong 5 bài thơ đu ca tp thơ, Ngc Bích nói v nim hnh phúc, ni đau mt mát, nhng thao thc cô đơn. Đc 5 bài mà như thy c cuc đi thi sĩ. Đc thơ mà thy nhưcun hút vào trong mt tâm hn khc khoi. Thơ lc bát nh như tơ, dào dt tình yêu rt hp vi tâm hn ca Ngc Bích và vi tp thơ như gói c ni lòng: Thế Ri Mt Mùa Thu.
Quý v nên đến d bui ra mt tp thơ, đến d ri nên có mt tp thơ trong tay đ tìm hiu mt mùa Thu thế ri nó ra sao
Đông Anh

No comments: