8.9.09

Lễ Vu Lan



Lễ Vu Lan với cư dân thành phố San Jose CA.


Buổi lễ Vu Lan đã được Hội Đồng Cư Dân của thành phố San Jose tổ chức vào ngày 6- Sept -2009 hồi 1giờ 30 . Nghi lễ cổ truyền được điều hành rất thân tình , ấm áp tình người , tình dân tộc do một số cư dân trú ngụ lâu năm tại thành phố này đồng cộng tác hưởng ứng dưới sự hướng dẫn theo nghi lễ thông thường của các vị lãnh đạo tôn giáo và các bậc cao niên và điều hành.
Nghi lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ, quốc kỳ Việt Nam cùng với phần tưởng niệm đến anh linh tiên tổ và các tướng lãnh đã tử thủ để gìn giữ Quê Hương Việt Nam dấu yêu .

Phần chính yếu của buổi lễ được phối hợp với ban hợp ca Mây Ngàn Phương do các chị em phụ nữ Việt tha thướt trong quốc phục quê hương trình bầy qua bản nhạc Bà Mẹ Quê tại Trung Tâm Sinh Hoạt của Hội Đồng Cư Dân tại số 2050 Concourse . San Jose CA.

Buổi lễ được kết thúc trong bùi ngùi cảm động quyện đầy hương khói với bao lời cầu nguyện chân thành của toàn thể các đồng hương hiện diện khi nghe nhắc tới quý tính phương danh của các danh tướng, hùng binh cũng như các vị anh hùng vô danh Việt Nam .

Người Việt xa quê hương nhưng luôn giữ đạo lý cổ truyền và lòng tri ân , trọng kính đến các vị hùng binh dũng tướng mà tổ quốc mãi ghi công.

Đồng thời người Việt mình cũng luôn giữ đạo nghĩa của kẻ làm con luôn tưởng nhớ ghi khắc công ơn dưỡng dục của các đấng sinh thành mà đã được nhắc nhở chúng ta qua dịp lễ Vu Lan .

Ngoài ra cư dân vùng vịnh cũng còn cùng cầu nguyện cho nhà văn Nguyễn Thụy Long của thời Việt Nam Cộng Hòa trước 1975 , mới qua đời tại Việt Nam cùng với tang lễ của một gia đình cư dân Việt là gia đình giáo sư Phan quang Tạt & phu nhân và cháu nội vừa sảy ra tại San Jose một tuần trước đây .

Trong chia xẻ niềm đau cũng như nhân dịp lễ Vu Lan năm nay mong rằng những tấm tình của cư dân Việt Nam nơi đây cũng đủ làm ấm những hương linh người quá vãng.

No comments: